Trường THCS Phạm Hồng Thái tham gia Liên hoan Văn hóa cồng chiêng – Thể thao các buôn đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ea Kar lần thứ II, năm 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 25/4/2024 tại Nhà văn hóa xã Cư Huê, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk trường THCS Phạm Hồng Thái tham gia Liên hoan Văn hóa cồng chiêng – Thể thao các buôn đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ea Kar lần thứ II, năm 2024.

                 Đoàn học sinh tham gia liên hoan

Nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, độc đáo của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên theo tinh thần chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024 “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tỉnh Đắk Lắk trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Giúp giáo viên, học sinh được giao lưu, học hỏi, tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế trong không gian Liên hoan, qua đó giúp các em thêm yêu quý, trân trọng những giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.

Học sinh thi diễn tấu cồng chiêng tiết mục “Ngày hội trong buôn”

Liên hoan nhằm mục đích tạo sân chơi văn hoá bổ ích để học sinh được giao lưu, chia sẻ, tăng tinh thần đoàn kết, tìm hiểu thêm về văn hóa và biểu diễn cồng chiêng, đồng thời là không gian để các em thật sự đắm chìm trong âm thanh trầm bổng của tiếng cồng chiêng mà cha ông đã lưu truyền lại. Qua đó, giúp học sinh càng yêu quý, trân trọng và luôn có ý thức bảo tồn, giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa của dân tộc.

Tham gia buổi Liên hoan đã mang lại cho các em sự trải nghiệm, yêu thương, đoàn kết, sẻ chia, tôn vinh và giữ gìn các truyền thống tốt đẹp của nhà trường và của quê hương.

Một số hình ảnh tại buổi Liên hoan: