Trường THCS Phạm Hồng Thái tổ chức khai mạc Hội khỏe phù đổng cấp trường năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 16/12/2023, tại trường THCS Phạm Hồng Thái, xã Cư Elang, huyện Ea Kar tổ chức Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2023-2024.

Hình ảnh Lễ khai mạc

Các vận động viên các lớp tham dự khai mạc

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của dân tộc chúng ta đã từng nói: “Cái quý nhất của con người là sức khỏe. Các em chịu khó tập thể dục là giữ gìn cái quý báu nhất của con người”.

Tiếp nối lịch sử và làm theo lời Bác, tuổi trẻ Việt Nam sẽ xuất hiện nhiều tấm gương noi theo Thánh Gióng nghìn xưa qua việc luyện rèn sức khỏe. Nắm rõ điều này, lãnh đạo trường THCS Phạm Hồng Thái đưa ra quan điểm là giáo dục, đào tạo nên những thế hệ học sinh phát triển toàn diện về Đức- Trí- Thể – Mĩ. Vì vậy, Hội khỏe Phù Đổng cấp trường được tổ chức hàng năm nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao chất lượng cuộc sống, rèn luyện thể lực, tinh thần và ý chí phấn đấu: Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời giáo dục nếp sống văn hóa lành mạnh cho học sinh, phát hiện, đào tạo bồi dưỡng, chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng các cấp

Tham dự Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2023-2024 gồm toàn thể các thầy cô giáo, học sinh toàn trường, các vận động viên, Tổ trọng tài.

Đại biểu và thầy cô giáo trong trường dự khai mạc

Ngay sau phần ổn định tổ chức, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, thầy Dương Tường Hưng – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2023 – 2024. Trong lời phát biểu luôn quan tâm tới hoạt động thể dục, thể thao, thầy khẳng định tầm quan trọng của sức khỏe với tinh thần “Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Sức khỏe là vốn quý của con người. Thầy cũng khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường với việc rèn luyện sức khỏe qua việc coi trọng môn giáo dục thể chất trong hoạt động giáo dục học sinh.

Thầy Hiệu trưởng đọc diễn văn khai mạc

Tiếp đó là cô Nguyễn Thị Thúy giáo viên môn Thể dục – đại diện Tổ trọng tài tuyên thệ “Làm việc với tinh thần khách quan – trung thực – công tâm”. Và thay mặt cho tất cả vận động viên, em học sinh Triệu Thị Phương Sinh, lớp 8C đã hứa “Thi đấu hết mình, trung thực và cố gắng với thành tích cao nhất”.

em Triệu Thị Phương Sinh đọc lời tuyên thệ

Tiếp theo Lễ Khai mạc ngắn gọn là các môn thi đấu diễn ra thật sôi nổi, hào hứng của các vận động viên và sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

Thi đấu môn đẩy gậy

Hội khỏe Phù Đổng cấp trường là nơi để các em thỏa sức đam mê với thể thao, qua đó, nhà trường sẽ tuyển chọn, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về thể thao giúp các em nâng cao thành tích thi đấu nhằm chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng các cấp sắp tới. Đây cũng là hoạt động thiết thực thúc đẩy tinh thần “Khỏe để lao động và học tập”, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Một số hình ảnh Hội khỏe Phù Đổng cấp trường

Môn Cờ vua

Môn Bóng rổ

Môn Đá cầu

Môn Bơi

Môn Đẩy gậy